Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » » Xử lý tiêu âm cách âm karaoke trọn gói chỉ với 500k

Xử lý tiêu âm cách âm karaoke trọn gói chỉ với 500k

Xử lý tiêu âm cách âm karaoke sao cho đúng cách là điều rất nhiều bạn đang thắc mắc, có thể bạn đã tìm hiểu về những phương pháp thi công cách âm karaoke và thực hiện các bước cơ bản trong cách âm tuy nhiên vẫn  bị mắc lỗi khiến âm thanh bị lọt ra ngoài hoặc bị dội âm mà không biết cách làm sao để xử lý tiêu âm cách âm karaoke cho đúng.
Một trong những sự cố thường gặp và cũng nghiêm trọng nhất trong phòng cách âm, phòng karaoke là các bức tường song song, không được xử lý tiêu âm cách âm đúng cách khiến âm thanh bị trượt khi dội vào tường chứ không phải được tiêu tán đi.


1. Xử lý tiêu âm cách âm trong phòng Karaoke

Cách âm sóng âm thanh
Thi công cách âm karaoke chuyên nghiệp tại HCM

Hai bức tường phẳng đối diện nhau có thể gây ra hiện tượng âm thanh dội đi dội lại nhiều lần ngay cả khi âm thanh phát ra trực tiếp từ loa đã dừng hẳn. Hiện tượng dội âm gây những cảm giác sai lệch về âm thanh, khiến chúng bị méo mó, khác hẳn với âm thanh gốc.Điều này sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nghe nhạc do đó bạn cần xử lý tiêu âm cách âm cho các bề mặt tường để loại bỏ tạp âm. Làm cho người nghe thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn.

Một điều không thể tránh khỏi là các phòng có không gian thì thường phải để loa gần tường và sát với trần nhà nên âm thanh nghe được không chỉ phát ra trực tiếp từ loa mà còn bị phản xạ từ tường, sàn và trần. Âm thanh phản xạ không chính xác như âm thanh trực tiếp phát ra từ mặt trước loa. Thêm nữa, khi âm thanh trực tiếp và âm thanh phản xạ kết hợp với nhau, ta sẽ được một mớ âm thanh hỗn hợp từ hai nguồn âm này. Âm phản xạ đi tới tai nghe thường chậm trễ hơn âm trực tiếp, sinh ra hiện tượng lệch pha, khiến cho âm thanh bị méo. Chính vì thế mà phản xạ âm từ hai bên tường là một trong những nguyên nhân lý giải tại sao cùng một cặp loa nhưng đặt trong các căn phòng khác nhau thì tiếng cũng rất khác.
Giá cách âm karaoke
Mô phỏng quá trình cách âm vách karaoke

Hiện tượng phản xạ trên không chỉ ảnh hưởng đến tính cân bằng của âm thanh mà còn làm mất độ chính xác của âm hình. Nhưng theo kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm chơi âm thanh, nếu duy trì được mức phản xạ vừa phải thì lại làm tăng độ rộng mở của sân khấu. Song, nếu thái quá lại gợi cảm giác rõ rệt về khoảng cách giữa các loa, xóa nhòa ranh giới giữa các âm hình và khiến cho sân khấu âm thanh thiếu tập trung và chính xác.

Tuy nhiên, việc xử lý tiêu âm cách âm cho âm thanh phản xạ từ trần khá đơn giản: chỉ cần đặt một vật tán âm hoặc tiêu âm lên hai bức tường bên, nhất là mảng tường giữa loa và người nghe.

Xử lý phản xạ sàn còn dễ hơn nhiều: một tấm thảm đặt trên sàn sẽ hấp thu hầu hết âm dội. Một điều thú vị là mỗi loại thảm có tác động khác nhau lên âm thanh. Theo kinh nghiệm của nhiều dân chơi âm thanh ngoại quốc, thảm len sẽ làm cho âm thanh cân bằng và tự nhiên hơn thảm làm từ sợi tổng hợp, do các sợi trong thảm len có chiều dài và độ dày khác nhau, do đó hấp thu được các tần số khác nhau. Ngược lại, thảm tổng hợp được dệt từ các sợi có hình dáng và kích cỡ giống y như nhau nên chỉ hấp thụ dải tần hẹp.


1. Xử lý tiêu âm cách âm trong phòng Karaoke


Thi công cách âm là phương pháp giải quyết nhiễu âm tốt nhất. Về mặt lí luận độ cứng của vật liệu cách âm càng cao thì hiệu quả cách âm càng tốt. Phương pháp cách âm thường gặp nhất là khung xương thép nhẹ bề mặt vách tường thạch cao bên trong đặt  bông cách âm.

Những loại vật liệu cách âm giúp bạn xử lý tiêu âm tán âm karaoke mà bạn không thể bỏ qua gồm bông khoáng cách âm, mút tiêu âm, xốp tán âm, có rất nhiều tỷ trọng khác nhau nên tùy mức độ âm thanh mà bạn lựa chọn vật liệu cách âm phù hợp nhất. Cần chú ý tính khép kín đường ống, nếu không vẫn xảy ra tình trạng nhiễu âm.

Xử lí tiêu âm cách âm karaoke cho cửa ra vào cũng là vấn đề khó. Đối với phòng karaoke, nên sử dụng loại cửa cách âm chuyên dụng, hiệu quả cách âm rất tốt, nhưng giá thành khá cao khó có thể phổ biến cho phòng Karaoke. Phương pháp phổ biến là sử dụng loại cửa gỗ bên trong lót các lớp vật liệu cách âm, các khe cửa được dán kín bằng cao su non không chừa ra những khe hở để không cho âm thanh lọt ra ngoài và kết hợp các vật liệu cách âm mang lại hiệu quả cách âm tốt nhất
Cách âm karaoke siêu rẻ tại HCM
Hình ảnh 3D cách âm phòng karaoke


2. Xử lý tiêu âm cách âm khi âm thanh bị dội trong phòng Karaoke


Tùy vào diện tích phòng karaoke, cách bày trí dàn âm thanh và phương pháp xử lý tiêu âm cách âm karaoke trong quá trình thi công cách âm có đúng kĩ thuật hay không mà mức độ dội âm thanh sẽ khác nhau.Việc giảm thiểu dội âm, tăng hút âm để âm thanh càng rõ và trong. Độ trong âm thanh và dội âm đều không thể coi nhẹ, nếu sử dụng sản phẩm hút âm quá nhiều thì khi hát lại rất mất sức, ngược lại dội âm quá nhiều, thời gian dội âm dài lại ảnh hưởng đến người nghe và người hát.
Vì vậy trọng quá trình thi công cách âm người thợ thi công cần phân bổ các loại vật liệu cách âm phù hợp theo từng lớp một, không nên quá lạm dụng hay quá tiết kiệm vật tư khiến âm thanh không thể triệt tiêu.
Thi công karaoke giá rẻ
Hình ảnh thi công cách âm thực tế


3. Những lưu ý cần biết khi thiết kế kết cấu căn phòng karaoke


Sự kết hợp thông minh giữa vật dụng trang trí và thiết kế có thể đưa đến những hiệu quả giải quyết khuếch tán âm thanh xử lý tiêu âm cách âm. Có một số phòng karaoke sử dụng đồ chơi bằng bông hoặc thảm trang trí, trong phòng đặt nhiều thực vật hoa cỏ đều sử dụng cùng nguyên lí và cải thiện trường âm. Ví dụ như ban đầu phòng cách âm karaoke có sàn lát đá, trần thạch cao kết cấu hình vòm. Có thể biết trong căn phòng này âm thanh nghe không rõ, việc xây sửa lại căn phòng này rõ ràng không kinh tế. Biện pháp khắc phục là gia tăng các vật liệu trang trí có tác dụng giải quyết thanh trường xấu,nên kết hợp các loại vật liệu trang trí hài hòa giúp tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng đồng thời mang lại hiệu quả âm thanh rõ ràng đã tốt hơn.

Mọi chi tiết về thi công cách âm xử lý tiêu âm cách âm trọn gói gọi ngay Hotline: 0937045073 Mr Toàn.

Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus